Tin tức

06/07/2024

OLD MONEY STYLE | SUMMER COLLECTION 24 MECIA

Phong cách Old Money: Sự sang trọng đến từ những điều đơn giản nhất

 

Ngược lại với suy nghĩ quý tộc là phải phô bày sự xa xỉ, lấp lánh thì phong cách Old Money lại mang đến một vẻ ngoài “khiêm tốn” nhưng lại cực kỳ cuốn hút và thời thượng. Trong thời gian gần đây, không khó để bắt gặp các hashtag như Old Money Style cùng với OOTD liên tục được giới mộ điệu đề cập trên những trang mạng xã hội. Vậy Old Money là gì? Hãy cùng MECIA tìm hiểu ngay nhé!

Hiện nay, người ta gọi Old Money là một phong cách thời trang Aesthetic nhấn mạnh những yếu tố cổ điển và sang trọng. Điều khiến nó trở nên thú vị trong làng thời trang là vẻ ngoài truyền thống, tinh tế và bền vững.

Không thể phủ định rằng Old Money đã mang đến một màu sắc mới cho giới thời trang, trong khi mọi người vẫn đang đắm chìm trong một thế giới thời trang rực rỡ, đầy màu sắc thì Old Money lại thật sự khác biệt khi chỉ xuất hiện với những hình ảnh “giản dị” nhưng lại khiến người khác không thể rời mắt.

Old Money ban đầu là của tầng lớp xã hội thượng lưu, những người theo lối thời trang tinh tế và cổ điển. Theo thời gian, Old Money được lan rộng và trở thành một phong cách thời trang dành cho bất kỳ ai yêu thích phong cách thời trang này. Về cốt lõi, Old Money hướng đến sự thanh lịch, trang nhã, tập trung vào chất lượng và những món đồ vượt thời gian thay vì đi theo các xu hướng nhất thời.

Không thể không nói rằng, khi thời trang bắt đầu quay về một quỹ đạo vòng lặp, những xu hướng thời trang ở các thời kỳ trước cũng được khai thác một cách sâu hơn. Theo đó Old Money không còn chỉ là thời trang cho tầng lớp thượng lưu mà bất kỳ ai cũng có thể mặc theo phong cách này chỉ cần họ muốn. Cùng khám phá những nét đặc trưng của xu hướng Old Money này nhé!

Để trở thành một Old Money chính hiệu, yếu tố đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua là “chất lượng hơn số lượng”. Sở dĩ nói những trang phục của phong cách này luôn được đánh giá là dù rất đơn giản nhưng lại thể hiện được vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp là bởi vì chúng được làm từ các chất liệu cao cấp và được chú trọng trong từng đường kim mũi chỉ cùng với sự tỉ mỉ trong khâu thiết kế.

Không cầu kỳ là thật nhưng các yếu tố trên cũng đủ để làm nên một “vỏ bọc” vương giả của xu hướng Old Money. Những người theo phong cách Old Money sẽ luôn đề cao về chất lượng của sản phẩm thay vì chi tiền cho những sản phẩm chỉ mang tính theo xu hướng nhất thời.

 

Thời trang Old Money là gì? Khác với trào lưu dùng những item hàng hiệu để chứng minh mình là người giàu có, thời trang Old Money lại không quá xem trọng việc khoe khoang với các nhãn hiệu xa xỉ. Theo đó, những bộ trang phục của “Old Money” không nhất thiết phải đến từ thương hiệu xa xỉ hay làm bởi các nhà mốt nổi tiếng mà nó phải là những trang phục chất lượng và có giá trị vượt thời gian.

Họ cho rằng sự đẳng cấp không phụ thuộc vào nhãn hiệu hay giá trị hiển thị bên ngoài mà họ chú trọng đến sự tinh tế và sự tỏa sáng từ bên trong. Do đó các trang phục theo phong cách Old Money thường tập trung vào thiết kế tối giản và đầu tư vào chất liệu của trang phục.

Đúng với tinh thần tối giản, bảng màu của “Old Money” phần lớn nghiêng về các gam màu trung tính (có nhiều sắc xám), điển hình như các tông màu be, đen, tím, nâu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối đồ theo phong cách Old Money với một số tông màu đậm và trầm khác như đỏ trầu, xanh lá hoặc xanh coban.

Gợi ý phối đồ theo Style Old Money

So với các phong cách khác, việc phối đồ theo Style Old Money không quá khó khi bạn nắm bắt những đặc trưng trên. Sau đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn những bộ outfit “chanh sả” theo phong cách Old Money mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng.

Phối đồ với áo Polo cổ điển

Khác với sự thoải mái trong phong cách Streetwear, sự phối hợp giữa áo Polo và quần Chinos tạo ra một item cổ điển và vô cùng thanh lịch đậm chất Old Money Style. Sự kết hợp giữa áo Polo với quần chinos đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc x2 sự thanh lịch.

Phối đồ Old Money với chân váy mini phong cách

Để tạo nên một bộ trang phục Old Money không nhất thiết phải giới hạn ở những item trang trọng, thay vào đó bạn cũng có thể ứng dụng các item thường ngày thoải mái như kết hợp những chiếc chân váy mini. Song hãy “thêm thắt” cho outfit của bạn bằng cách kết hợp các phụ kiện kèm theo như khoác một chiếc áo len mỏng trên vai hoặc một chiếc túi xách cổ điển. Hãy đảm bảo rằng các tổng thể của outfit sẽ lấy gam màu trầm ấm làm chủ đạo để nó thể hiện đúng với những đặc trưng của Old Money.

Phối áo sơ mi với quần jeans

Kết hợp quần jeans với áo sơ mi là một cách phối đồ vượt mọi thời đại và chắc chắn sẽ là một outfit không bao giờ lỗi thời. Bộ phối này có thể dễ dàng nâng cấp mọi diện mạo và hoàn hảo cho các dịp dạo phố hàng ngày hay những buổi meeting cùng bạn bè.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách Old Money là gì cũng như có thêm nhiều ý tưởng phối đồ ấn tượng. Đừng quên theo dõi các chuyên đề tiếp theo của MECIA để bỏ túi cho mình những tips phối đồ độc đáo hơn nhé.